≡ Menu

Công ty dịch vụ thám tử Bách Tín

Nhật ký thám tử tư – những câu chuyện chưa kể (P2)

Lần đầu hành nghề.

Là tôi đây! Ở bài viết này tôi xin chia sẻ đến các bạn những bỡ ngỡ, hồi hội và cả những bất ngờ vô cùng thú vị của cái lần đầu hành nghề thám tử tư của mình.

Tôi được giao nhiệm vụ theo dõi một phụ nữ tầm tuổi mẹ mình ở nhà, nghe anh tôi nói cô ấy bị chồng thuê thám tử theo dõi vì nghi ngờ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Nhiệm vụ của tôi là theo dõi và ghi chép lại toàn bộ hoạt động của cô ấy trong một ngày diễn ra như thế nào. Tôi được ông anh đưa cho một cuốn sổ ghi chép và một chiếc điện thoại có chức năng chụp hình. Tôi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ đầu tiên với tâm trạng vô cùng hồi hộp và tò mò.

Tôi tìm đến nhà người phụ nữ đó theo địa chỉ được cung cấp, tôi được hướng dẫn cải trang làm một anh xe ôm đứng gần khu đó, khi nào thấy người phụ nữ đó di chuyển thì lập tức di chuyển theo nhưng tuyệt đối không được để bị phát hiện. Hôm đó tôi lựa bộ quần áo cũ nhất của mình để cải trang làm một anh xe ôm thực thụ, cả đêm hôm trước tôi ngủ không sâu giấc, cái cảm giác hồi hộp chờ mong được thực hiện nhiệm vụ khiến tôi cứ nôn nao khắp người. Tôi dậy rõ sớm chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng rồi dắt xe đến địa chỉ đối tượng mình cần theo dõi.

Nhật ký thám tử phần 2

Trên đường đi tôi tưởng tượng ra đủ mọi viễn cảnh, nào là mình sẽ bắt được đối tượng đang hú hí với người đàn ông kia trong quán café nào đó, hoặc bắt được đối tượng đang ôm ấp gã tình nhân kia ở một nơi vắng vẻ nào đó hay là bắt được hình ảnh đối tượng cùng nhân tình bước vào một nhà nghỉ nào đó chẳng hạn. Như thế là tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. Mình chỉ cần thận trọng và khôn khéo không để người phụ nữ đó phát hiện mình đang theo dõi cô ta là mình sẽ thành công. Với suy nghĩ đó tôi cảm thấy nhiệm vụ đầu tiên này không có gì là quá khó với mình, tôi tự tin là mình sẽ hoàn thành một cách ngon lành. Thế nhưng thực tế lại không dễ dàng như tôi nghĩ.

Hơn 6h sáng tôi đã có mặt ở địa điểm thuận lợi cho việc theo dõi đối tượng, dường như tôi đã đến quá sớm so với yêu cầu. Tôi đứng đó chừng hơn 1 tiếng thì đối tượng xuất hiện, cô ta mặc một chiếc váy màu đen vô cùng sang trọng và quyến rũ đi một chiếc xe Vespa nhìn khá sành điệu và sang chảnh. Tôi thầm nghĩ, nhìn cô ta đẹp thế thảo nào ông chồng sợ mất vợ. Rồi tự nhắc mình sau này nhất định không lấy vợ quá đẹp, mất công lo mất vợ, cười khúc khích rồi vội di chuyển để không bị mất dấu vết của người phụ nữ xinh đẹp kia.

Suốt quãng đường từ nhà đến cơ quan, người phụ nữ ấy chỉ dừng lại ở một quán vỉa hè để mua gói xôi và đến thẳng nơi làm việc, tuyệt đối không có dấu hiệu gì đáng ngờ. Sau khi theo chân cô ta đến nơi làm việc, tôi tìm quán trà đá trước cổng công ty cô ta để ngồi thực hiện nhiệm vụ theo dõi của mình. Có vẻ như mọi thứ khá bình yên suốt buổi sáng ngày hôm đó, cho đến giờ nghỉ trưa, đối tượng bắt đầu di chuyển. Và điều bất ngờ đầu tiên trong ngày đến với tôi là việc người phụ nữ đó xuất hiện trước mặt mình và đề nghị muốn đi xe ôm. Tôi suýt nữa để lộ sự bối rối và vụng về của một gã xe ôm không chuyên. Nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, tôi hỏi địa chỉ người phụ nữ đó muốn đến và trao đổi giá cả với cô ta. Sau khi đồng ý với mức giá tôi đưa ra, cô ta lên xe và tôi theo hướng dẫn đưa cô ta đến một quán bún đậu trong con ngõ hẹp cách công ty cô ta chừng hơn 1km. Cái cảm giác chở chính đối tượng mình đang theo dõi tới nơi hẹn hò của họ thực sự rất khó diễn tả các bạn ạ. Nó giống như kiểu bạn biết hết sự thật rồi nhưng đối phương không hề biết là mình đã bị phát hiện, vẫn hồn nhiên nói dối trước mặt bạn vậy đó.

Tôi diễn tròn vai xe ôm chở người đẹp đến chỗ hẹn, nhận tiền công và đi giống y chang những anh xe ôm chuyên nghiệp khác, người đẹp không hề phát hiện ra tôi đang theo dõi cô ấy. Tôi quay lại quán gọi một suất bún đậu và ngồi ở bàn cách chỗ người đẹp ngồi khoảng cách vừa đủ để quan sát rõ người đẹp cùng nhân tình.

Người đẹp và nhân tình ngồi ở chiếc bàn trong cùng của quán, góc đó khá khuất và cũng không ai để ý tới. Tôi vừa ăn vừa quan sát người đẹp tình tứ bên nhân tình, cùng nhau ăn bún đậu và trò truyện gì đó, xem chừng khá vui vẻ và hạnh phúc. Phải thừa nhận nhìn cô ấy cười quyến rũ vô cùng dù đã ở cái tuổi ngoài 40 rồi. Bởi thế mà tôi không có gì bất ngờ khi nhìn sang nhân tình của cô, là một người đàn ông chững chạc và lịch thiệp. Hai người họ ngồi ở góc quán bún đậu nghe chừng như không được hợp lắm, nhìn họ vô cùng sang trọng và toát lên một vẻ đẹp rất thượng lưu. Có lẽ lựa chọn một địa điểm hẹn hò không tương xứng với đẳng cấp của bản thân lại là một nơi ít bị phát hiện nhất. Chúng ta vẫn thường nghĩ người ta ngoại tình sẽ hẹn hò nhau ở những nơi kín đáo, riêng tư hay dắt díu nhau vào nhà nghỉ hay khách sạn nào đó. Chứ ít người nghĩ đến chuyện ngoại tình tranh thủ giờ nghỉ trưa tại một quán bún đậu bình dân như cặp đôi này. Tôi thấy có điều gì đó rất đặc biệt và thú vị ở cặp đôi này. Trực giác mách bảo tôi mối quan hệ của họ không hề mang tính dục vọng như những cặp đôi ngoại tình khác, tôi có cảm nhận họ đang trong một mối quan hệ vô cùng đẹp và trong sáng vậy. Một cảm giác rất lạ đối với một thám tử tư, cái cảm giác mình đứng về phía đối tượng mình theo dõi chứ không phải đang theo dõi để vạch mặt đối tượng ấy.

Một cảm giác rất chi này và nọ. Bật mí với các bạn là mối quan hệ ngoài luồng của cặp đôi này vô cùng thú vị và bất ngờ.

Còn tiếp…

Nhật ký thám tử tư – những câu chuyện chưa kể (P2)